Members

ไอร์แลนด์ยกแฟนเรือใบช่วยทีมคว้าชัย


สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงชื่นชมแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" ที่ตามมาเชียร์กันแน่นขนัด ในเกมนัดเปิดซีซั่นที่ทีมบุกชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ รับแทบไม่อยากเชื่อว่าจะมีกองเชียร์มากมายขนาดนี้ และช่วยให้มีกำลังใจในการเล่นอย่างเต็มที่

สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า เขารู้สึกชื่นชมแฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" อย่างยิ่งที่ตามมาให้กำลังใจกันอย่างแน่นขนัด ในเกมนัดเปิดฤดูกาลที่ต้นสังกัดบุกไปเอาชนะ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 ถึงถิ่นอีวู้ด พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ออกนำอย่างรวดเร็วจากประตูของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ก่อนที่ ไอร์แลนด์ จะมายิงตอกตะปูปิดฝาโลงช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จในนัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2009/10 และภายหลังการแข่งขัน กองกลางตัวเก่งก็ออกมายกย่องกองเชียร์ของทีมที่ตามมาให้กำลังใจในแมตช์นี้

"ตอนที่เราลงจากรถบัส เราแทบไม่อยากเชื่อเลยว่ามีแฟนบอลมากมายที่นี่ พวกเขาอยู่กันตามท้องถนน ในผับ และนอกสนาม พวกเขาอยู่ทุกที่ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนในเกมเยือน พวกเขาทำให้เรามุ่งมั่น พวกเขาร้องเพลงอยู่ตลอดและมันก็สร้างความแตกต่าง เวลาที่เราเจอเกมแบบนี้และเราต้องเตรียมรับมือกับบอลโยนยาว คุณจะเริ่มเหนื่อยล้า แต่การได้ยินเสียงเพลงแบบนั้นอยู่ตลอดเวลาทำให้คุณมีกำลังใจ" ดาวเตะวัย 22 ปี กล่าว

Views: 305

Reply to This

Replies to This Discussion

พลังของนักเตะ เดอะ ซิตี้เซนส์ ส่วนใหญ่จริงๆแ้ล้วคือเสียงเชียร์ ไอร์แลนด์เองก็เป็นหนึ่งในนั้น

ต่อไปต้องเอาชนะในความกดดันกว่านี้ให้ได้ แฟนบอลคงไม่ตามเชียร์เกมส์เยือนจนแน่นทุกนัดหรอกนะ
ใช้ครับ นัดนี้ คงอาจจะมาดู star ของทีม คอยดูนัดในบ้านนะคนเยอะแน่ๆ

หวังว่าจะถล่มวูฟ นะ 555
อยากให้เจอ แมน ยูไนเต็ด เร็วๆปีนี้ท่าทางจะมันเป็นพิเศษ
ใชถ้าเจอ แมน ยูไนเต็ด เร็วๆ เตฟ ยิงแน่ คงมันระเบิดแน่ละ อิอิๆๆ
ไอร์แลนด์ มีจิตวิทยาที่ดีมาก พูดแบบนี้เป็นการสื่อความหมายถึงแฟนบอลว่า ถ้าเกมส์นอกบ้านแฟนบอลตามไปเชียร์มากจะทำให้นักเตะมีกำลังใจ และช่วยให้ทีมชนะ เป็นการพูดชมแฟนบอล และเป็นการเชื้อเชิญแฟนบอลเข้าสนาม แต่เมื่อวานนี้ผมเปิดโทรศัพท์ดูก็ยังทึ่งเลย แฟนแมนฯซิตี้ เข้าไปเชียร์มากจริง ขนาดเป็นทีมเยือนน่ะเนี่ย ถ้าเล่นในบ้านรับรองเต็มความจุแน่นอน
กองเชียร์แมนซิตี้นั้นไม่แพ้ใครในอังกิดครับเมื่อครั้งลุงนพมีโอกาศติดตามแมนซิตี้ตลอดปีแรกๆนั้นเราไปเยือนที่ไหนก็เต็มแผงที่นั่งทีมเยือน การป้องกันการปะทะกันนั้นเรียกว่าสุดยอดละครับเขากันทางเข้าออกของทีมเยือนไม่ไห้ปนกัน และไห้ทางทีมเยือนออกก่อนจะได้ไม่พบกัน และระหว่างที่นั่งก็มีเสื้อเหลืองสลับตำรวจยืนเป็นแนวกั้นอีก แต่ก็ตะโกนด่ากันแบบสุดมันส์ถ้าเขาเห็นว่าเกินไปจะตักเตือนถ้าไม่เชื่อก็เชิญออก55555
งานนี้คงต้องมองไปถึงการขยายสนามอีกแน่ๆ
คิดดีแต่คิดไม่ครบไอ้ที่นั่งหน้าจอเหมือนกระพ้มก็ตะโกนเชียร์จนคอแห้งคุณได้ยินหรือเปล่า ส่งทั้งเสียงส่งทั้งใจยิ่งตอนที่คุณอัดเข้าเสาใกล้มีออกเต้นด้วยนะเพื่อนมันยังหมั่นตับเลย
วันนั้นถ้า เตฟ ยิงผี จะเอาให้เมาเลย สะใจ
ยิงให้เยอะเข้าไว้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.